Hướng dẫn đầy đủ để hiểu nội dung trùng lặp trên YouTube

Với số lượng video đáng kinh ngạc được đăng tải lên Youtube, luôn có một số người cố gắng thu lợi từ việc sao chép nội dung của họ từ những người khác.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi YouTube liên tục đưa ra các quy định ngày càng khắt khe hơn để cố gắng kiểm soát hành vi vi phạm bản quyền ở miền Tây hoang dã.

Nhưng nội dung bị gắn cờ là trùng lặp không phải lúc nào cũng được thực hiện với mục đích xấu, đó là nguyên nhân gây ra nhiều nhầm lẫn.

Nhận thấy rằng YouTube có thể tắt tính năng kiếm tiền từ kênh của bạn nếu nội dung của bạn bị gắn cờ là trùng lặp, bạn nên tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này và đảm bảo rằng bạn ở trong vùng an toàn.

Lỗi nội dung trùng lập trên youtube

Nội dung trùng lặp trên YouTube là gì?

Nội dung trùng lặp là nội dung được sử dụng lại hoặc nội dung lặp lại về cơ bản có thể được tìm thấy ở một nơi khác toàn bộ hoặc thậm chí chỉ một phần. Theo YouTube, đó là nội dung không tạo thêm giá trị cho video gốc, không phải là nguyên bản hoặc có liên quan.

YouTube rất coi trọng nội dung trùng lặp và sẽ xóa một kênh nếu kênh đó không tuân thủ các chính sách của mình theo cách này.

Nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất đối với YouTube là gia tăng giá trị. Vì vậy, miễn là bạn đang đóng góp giá trị (có thể là bình luận, giá trị giáo dục hoặc chỉnh sửa chất lượng cao) cho video gốc, video của bạn sẽ không bị gắn cờ là nội dung trùng lặp và gây nguy hiểm cho việc kiếm tiền trên kênh của bạn.

Ví dụ về nội dung trùng lặp trên YouTube

  • lấy một video hiện có không phải là tác phẩm của bạn và tải video đó lên kênh của bạn
  • video tổng hợp được kết hợp với nhau hoàn toàn không có sự thay đổi (cả video của riêng bạn và video không phải là tài sản của bạn)
  • sử dụng nhạc miễn phí bản quyền (trong khi được phép, việc sử dụng loại nhạc này rất có thể sẽ gắn cờ video của bạn vì nhiều người dùng YouTube khác sử dụng cùng các tệp âm thanh trong video của họ)
  • nội dung đã có Content ID (khi tải video lên YouTube, video đó sẽ được gán Content ID)
  • các hoạt động vi phạm bản quyền như tải lên video chương trình truyền hình, phim, bản ghi các buổi hòa nhạc (chính thức, không phải video trên thiết bị di động của bạn), sử dụng âm nhạc mà bạn không có quyền và bất kỳ thứ gì khác được bảo vệ bản quyền
  • tải lên video chơi trò chơi chưa được chỉnh sửa
  • nhiều người dùng tải lên cùng một video
  • nội dung dường như được tạo tự động và / hoặc có giọng nói tổng hợp tường thuật nội dung của bên thứ ba

Làm cách nào để YouTube phát hiện ra nội dung trùng lặp?

YouTube phát hiện nội dung trùng lặp theo hai cách. Cách đầu tiên là người dùng gắn cờ video là nội dung trùng lặp và báo cáo kênh theo cách thủ công. Thứ hai là sử dụng thuật toán của riêng họ.

Thuật toán sử dụng một số tiêu chí để so sánh bao gồm

  • kích thước của video,
  • định dạng video được tải lên,
  • tỷ lệ khung hình,
  • dạng sóng âm thanh,
  • loại mã hóa
  • phân phối pixel
  • Vân vân.

Mỗi video đã tải lên đều có ID nội dung dựa trên các tiêu chí này và sau đó có thể được sử dụng để xác định xem có khớp âm thanh hoặc video hay thậm chí là khớp một phần hay không.

Bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề này tùy thuộc vào tình huống và cách video của bạn bị gắn cờ (hay đúng hơn là ai đã gắn cờ). Thuật toán thường gắn cờ nội dung trong quá trình tải lên. Sau đó, bạn có thể thực hiện một số chỉnh sửa, thêm nhiều nhận xét âm thanh, thêm nhiều nội dung hơn, hiển thị sự hiện diện của bạn (trên màn hình) hoặc bất kỳ điều gì khác để thay đổi chữ ký số của video. Bạn cũng có thể cung cấp thêm ngữ cảnh về video trong phần mô tả hoặc chính video đó.

Nếu bạn có một báo cáo thủ công, mọi thứ sẽ phức tạp hơn một chút và bạn cần phải nghiên cứu một chút tại sao điều này lại xảy ra. Bạn có thể thử chỉnh sửa video và thêm nhiều nội dung hơn, nhưng thông thường sẽ mất nhiều hơn thế để xóa video của bạn.