6 cách làm giúp bạn tăng like trên Instagram hiệu quả

Bạn có muốn tăng tỷ lệ tương tác của mình trên Instagram không? Bạn có muốn nhận được nhiều lượt thích trên các bài đăng trên Instagram của mình không?

Khi bạn nhận được nhiều lượt thích hơn, bài đăng trên Instagram của bạn sẽ tăng cao hơn trong nguồn cấp tin tức của người dùng. Đạt được nhiều lượt thích hơn cũng sẽ giúp đảm bảo các bài đăng trong tương lai của bạn được hiển thị nhiều hơn, vì thuật toán của nền tảng hoạt động để hiển thị cho người dùng nhiều hơn về những gì họ đã thể hiện trước đây.

Thích nhiều hơn cũng có thể cung cấp một loạt các lợi ích khác, như nhiều người theo dõi và lưu lượng truy cập hơn, vì mọi người sẽ kiểm tra toàn bộ tài khoản của bạn nếu họ thích những gì bạn chia sẻ. Nếu được lên kế hoạch hợp lý, Lượt thích có thể trở thành một thành phần quan trọng trong chiến lược Instagram tổng thể của bạn.

Để giúp bạn có thể tăng like trên Instagram hiệu quả CPM VIEW sẽ hướng dẫn bạn 6 cách nhận được nhiều lượt Thích hơn trên mạng xã hội Instagram nhanh chóng.

6 cách tăng like instagram hiệu quả cpm view

6 cách làm giúp bạn tăng like trên Instagram hiệu quả

1. Chia sẻ hình ảnh hoạt động

Hình ảnh có lẽ là phần quan trọng nhất trong chiến lược Instagram của bạn, vì vậy hãy bắt đầu với chúng.

Khi bạn đang chia sẻ một hình ảnh để nhận được nhiều lượt Thích hơn, hãy nghĩ xem điều gì thúc đẩy những người theo dõi bạn đến lượt Thích bài đăng. Xem các bài đăng cũ của bạn và phân tích chúng, xem bài viết nào nhận được nhiều lượt thích nhất.

Nếu bạn có tài khoản mới hoặc trước đây chưa đăng nhiều, bạn nên kiểm tra tài khoản của đối thủ cạnh tranh và xem họ đang đăng gì. Sau khi bạn có một số thông tin chi tiết về các loại hình ảnh nhận được Lượt thích, bạn có thể tạo những hình ảnh tương tự và chia sẻ chúng.

Nhìn chung, có hai loại hình ảnh bạn muốn chia sẻ trong nguồn cấp dữ liệu Instagram chính của mình – ảnh chụp và ảnh được thiết kế.

Nếu bạn đang chia sẻ ảnh một mình, bạn chỉ cần thêm một bộ lọc và nó sẽ sẵn sàng để xuất bản. Một nghiên cứu từ Track Maven cho thấy rằng để có lượng tương tác tối đa, bạn nên sử dụng bộ lọc Mayfair hoặc không thêm một bộ lọc nào (vì các bài đăng không có bộ lọc hoạt động tốt thứ hai).

Nhưng nếu bạn đang chia sẻ một hình ảnh được thiết kế trước, bạn nên cân nhắc thêm một số văn bản lớp phủ, như một câu trích dẫn hoặc một sự thật hoặc một cái gì đó giải trí sẽ giúp bạn có nhiều lượt thích hơn. Nội dung giải trí và hữu ích thường hoạt động tốt.

Một ví dụ về một công ty chia sẻ cả ảnh và ảnh nền được thiết kế là Canva . Nếu bạn truy cập tài khoản của họ, bạn sẽ thấy một số bức ảnh như trên, cung cấp lời chứng thực từ người dùng của họ.

Canva cũng chia sẻ hình ảnh được thiết kế, giống như trên. Thật tốt khi thay đổi giữa ảnh chụp và ảnh được thiết kế.

2. Sử dụng lời kêu gọi hành động và thẻ bắt đầu bằng # trong phụ đề

Nếu bạn muốn thích, hãy yêu cầu chúng.

Social Bakers nhận thấy  rằng các tweet được tweet lại nhiều hơn khi mọi người yêu cầu retweet.

Do đó, nếu bạn muốn có nhiều lượt thích hơn trên Instagram, bạn cũng có thể cân nhắc yêu cầu họ.

Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm một thông điệp đơn giản như ‘Hãy thích bài đăng này’ trong chú thích. Đặt nó làm lớp phủ văn bản trên hình ảnh cũng có thể hữu ích.

Một công ty thường xuyên đăng những câu trích dẫn hấp dẫn và yêu cầu mọi người thích chúng bằng một thông điệp trong chú thích, là Foundr . Họ đã sử dụng chiến thuật này để nhận được rất nhiều lượt thích, điều này cũng giúp họ có được hơn một triệu người theo dõi.

Nghiên cứu nói trên từ Track Maven cũng cho thấy rằng các bài đăng có 11 thẻ bắt đầu bằng # trở lên nhận được nhiều lượt thích nhất trên Instagram.

Vì vậy, bạn nên thêm ít nhất 11 thẻ bắt đầu bằng # mỗi khi xuất bản. Bạn có thể thêm nhiều hơn, nhưng hãy cẩn thận không thêm nhiều hơn mười lăm, vì bài đăng của bạn có thể trông như spam.

Nếu bạn đang chia sẻ một thứ gì đó phổ biến, bạn có thể sử dụng một số thẻ bắt đầu bằng # từ danh sách 100 thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất trên Instagram để có lượt thích . Chúng hoạt động tốt cho các bài đăng về các chủ đề chung.

Nếu bài viết của bạn thuộc về một thị trường ngách, bạn nên sử dụng một công cụ như Hashtagify  để chỉ tìm những bài viết có liên quan.

3. Lên lịch vào những thời điểm tốt nhất

Theo dõi Maven nhận thấy rằng các bài đăng được xuất bản từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng nhận được nhiều tương tác nhất .

Có một số lý do cho điều này, nhưng một điều quan trọng cần ghi nhớ với dữ liệu này là tỷ lệ tương tác cao hơn khi cạnh tranh thấp. Ít người đăng bài hơn trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng có nghĩa là có ít bài đăng cạnh tranh với bạn hơn, điều này có thể thấy chúng được chú ý nhiều hơn. Sự chú ý nhiều hơn, như đã lưu ý, có thể đồng nghĩa với việc hiển thị tổng thể cao hơn – nhưng bạn cần phải thử nghiệm điều này và xem liệu bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng hay không.

Với một số thử nghiệm, bạn có thể tìm ra lịch đăng bài tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Để tối đa hóa điều này, bạn nên cân nhắc lên lịch cho bài đăng của mình bằng công cụ lập lịch Instagram tốt.

4. Chia sẻ lại trên các mạng khác

Nếu bạn có lượng người theo dõi trên các mạng xã hội khác, sẽ là khôn ngoan khi chia sẻ lại các bài đăng trên Instagram của bạn trên các mạng xã hội này.

Chia sẻ chéo như vậy sẽ dẫn người theo dõi đến tài khoản Instagram của bạn, từ đó nhận được nhiều lượt thích hơn.

Instagram cho phép bạn tự động chia sẻ bài đăng lên Tumblr, Facebook và Twitter khi bạn xuất bản. Nó không phải lúc nào cũng hiệu quả, vì các bài đăng được hiển thị khác nhau trên mỗi mạng dựa trên các hạn chế về hình ảnh và ký tự, v.v. Nhưng đó là một cách khác đáng để điều tra.

5. Thích bài đăng của người khác

Neil Patel thích ngẫu nhiên ảnh  của những người mà anh ấy không theo dõi trên Instagram và nhận thấy rằng cứ 100 lượt thích anh ấy thực hiện thì anh ấy nhận được khoảng 21,7 lượt thích và 6,1 lượt theo dõi lại. Chiến lược này tiếp tục hoạt động ngay cả khi anh ta không theo dõi những người này để đáp lại.

Chiến lược này phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, nhưng nó có thể hữu ích khi xem qua nguồn cấp dữ liệu Instagram phổ biến và nguồn cấp dữ liệu của các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến và Thích các bài đăng bạn thấy thú vị hoặc hữu ích – hoặc từ các hồ sơ liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn có được cả Lượt thích và người theo dõi, điều này có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn hơn nữa.

6. Chạy like và tag để giành chiến thắng trong các cuộc thi

Thích chiến thắng các cuộc thi là một cách dễ dàng để thúc đẩy sự tham gia.

Đối với loại cuộc thi này, tất cả những gì bạn cần làm là đăng ảnh lên Instagram và yêu cầu mọi người thích bài đăng đó để tham gia. Vì đây là một quá trình dễ dàng, nhiều người có thể sẽ làm như vậy, đặc biệt nếu giải thưởng của bạn tốt. Nếu sự tham gia của bạn đang gặp khó khăn, đây là một cách dễ dàng để thúc đẩy nó.

Để có kết quả tốt hơn, hãy chạy cuộc thi Thích và gắn thẻ để giành chiến thắng, trong đó bạn yêu cầu mọi người không chỉ thích bài đăng mà còn gắn thẻ người nào đó mà họ biết trong nhận xét. Một số người được gắn thẻ cũng sẽ Thích bài viết và gắn thẻ người khác.

Một cuộc thi Thích và gắn thẻ sẽ tăng cả lượt thích và bình luận.