Cách thêm phụ đề vào video YouTube thu hút lượt xem và tăng thứ hạng

Khi bạn thêm phụ đề vào video YouTube, lợi ích là thu hút thêm nhiều lượt xem từ khán giả của bạn và video của bạn được xếp hạng cao hơn. Thực hiện theo các bước sau để thêm phụ đề và chú thích đóng.

Có phụ đề trong video của bạn thực sự giúp bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Theo truyền thống, phụ đề được sử dụng cho những người xem bị điếc, khó nghe hoặc nói một ngôn ngữ khác. Nó có thể được dịch bởi Google và mở rộng phạm vi của bạn hơn cả đối tượng ngôn ngữ bản địa của bạn. Tôi thấy mình đôi khi xuất hiện trên phụ đề khi tôi không có quyền truy cập vào tai nghe của mình ở nơi công cộng hoặc chỉ thực sự muốn hiểu người nói. Vì vậy, hãy xem cách bạn có thể thêm phụ đề vào video của mình và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho kênh của bạn về lâu dài.

Cách thêm phụ đề vào video YouTube

LỢI THẾ KHI THÊM PHỤ ĐỀ VÀO VIDEO TRÊN YOUTUBE

Với phạm vi toàn cầu của YouTube, thật dễ dàng để quên rằng mọi người trên toàn thế giới sẽ xem video của bạn. Bạn thực sự có thể phục vụ khán giả nước ngoài bằng cách thêm phụ đề và phụ đề cho video của bạn. Với cách làm này bạn thúc đẩy kênh Youtube của bạn có thể tăng view youtube hiệu quả.

Bạn không cần phải biết nhiều ngôn ngữ để tiếp cận người xem nước ngoài. YouTube sẽ tự động gửi tệp phụ đề của bạn tới Google Dịch . Khán giả nước ngoài của bạn sẽ có thể chọn tùy chọn Dịch phụ đề và ngay lập tức thưởng thức video của bạn.

Sau khi được xác minh, phụ đề và chú thích đóng sẽ được YouTube lập chỉ mục để hoạt động như siêu dữ liệu . Điều này có nghĩa là video của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hơn thông qua các tìm kiếm. Điều này có khả năng tăng lượng người xem của bạn và có lợi cho thứ hạng tổng thể của bạn.

Nếu bạn thấy video của mình hoạt động tốt ở nước ngoài, bạn cũng có thể dịch mô tả và siêu dữ liệu của mình cho các ngôn ngữ đó. Có một tab dịch trên trang YouTube Studio cho phép bạn nhắm mục tiêu các ngôn ngữ cụ thể. Đi trước và sử dụng nó để dịch tiêu đề và mô tả của bạn cho khán giả đó.

Cách thêm phụ đề hoặc chú thích đóng vào video YouTube

YouTube Studio đã giúp việc thêm chú thích vào video của bạn trở nên cực kỳ dễ dàng. Nó tự động tạo phụ đề cho video của bạn bằng phần mềm phát hiện giọng nói của Google và tích hợp nó vào video của bạn. Vì vậy, đây là một mẹo dễ dàng để có được phụ đề của bạn ở dạng đỉnh, mà không cần gõ tất cả.

1. Truy cập trang YouTube Studio của bạn và chọn video bạn muốn thêm phụ đề vào.

Bắt đầu bằng cách chọn video của bạn.

2. Chuyển đến giữa tab Tùy chọn khác và bạn sẽ tìm thấy Phụ đề và CC cho Ngôn ngữ gốc .

Sau khi bạn truy cập vào tab Tùy chọn khác Tùy chọn, hãy tìm Phụ đề và CC cho Ngôn ngữ gốc.

3. Trên bong bóng có chữ tiếng Anh cho YouTube , hãy chọn các dấu chấm bên cạnh nó để mở lời nhắc mới nơi bạn sẽ tìm thấy ba tùy chọn: Chỉnh sửa trên Studio cổ điển , Tải xuống và Xóa .

Chỉnh sửa văn bản trực tiếp trên YouTube Studio bằng cách chọn Chỉnh sửa trên Studio Studio cổ điển từ menu thả xuống.

Phương pháp đơn giản nhất là chỉnh sửa văn bản trực tiếp trên YouTube Studio, vì vậy hãy chọn Chỉnh sửa trên Studio cổ điển từ menu thả xuống.

4. Điều này sẽ đưa bạn đến Trình chỉnh sửa phụ đề YouTube Studio , giúp điều chỉnh phụ đề của bạn cực kỳ dễ dàng.

Ở đó, bạn sẽ thấy tất cả phụ đề tự động của bạn được tạo bởi YouTube và dấu thời gian của chúng . Ở trên cùng bên phải của cửa sổ, chọn Chỉnh sửa để bắt đầu làm việc.

Trình chỉnh sửa phụ đề YouTube Studio giúp bạn dễ dàng điều chỉnh phụ đề của mình.

5. Chọn các phần văn bản khác nhau được YouTube phân tách tự động và phát video của bạn.

Bắt đầu chỉnh sửa văn bản của bạn để đánh vần và chấm câu. 

Từ đây, bạn có thể sửa lỗi chính tả và thêm dấu câu ở bên trái của cửa sổ.

6. Nếu bạn muốn sửa thời gian của phụ đề xuất hiện trên video của mình, các thanh bên dưới video có thể được điều chỉnh bằng chuột để kéo dài hoặc rút ngắn các vết mờ, để sửa thời gian.

Điều chỉnh các thanh bên dưới video để khắc phục mọi sự cố về thời gian.

7. Sử dụng Phím tắt để chà qua video của bạn. Điều này dễ sử dụng hơn nhiều so với cố gắng chà qua thủ công bằng các nhấp chuột.

Chà qua video của bạn bằng phím tắt.

8. Khi bạn hoàn thành, nhấp vào Xuất bản Chỉnh sửa ở góc trên cùng bên phải.