Cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok

Cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok

Là ứng dụng được tải xuống số 1 vào năm 2020, với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng, TikTok đã thực sự chiếm lĩnh thế giới mạng xã hội như một cơn bão.
Mặc dù bạn có thể nghĩ nền tảng này chỉ đơn thuần là một nơi người dùng đổ xô đến để giải trí với các video hài hước và các bài nhảy đồng bộ, TikTok cũng là một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp biết cách sử dụng nó.
Sau khi tất cả, TikTok đứng thứ 6 ngày giữa các ứng dụng cho chi tiêu tiêu dùng trên toàn thế giới. Hơn nữa, với tỷ lệ tương tác trung bình là 29%, cao hơn hẳn mức trung bình, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các thương hiệu.
Vậy làm cách nào để doanh nghiệp của bạn có thể có thêm nhiều người theo dõi và mở rộng phạm vi tiếp cận trên nền tảng? Rốt cuộc, nhiều người theo dõi hơn đồng nghĩa với việc hiển thị nhiều hơn, tăng mức độ tương tác và nhiều khách hàng tiềm năng hơn – đó là một sự kết hợp mạnh mẽ cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đưa ra các chiến lược thiết thực mà mọi thương hiệu có thể áp dụng để phát triển TikTok của họ vào năm 2020 và gặt hái những phần thưởng mà nền tảng mang lại.
Bạn đã sẵn sàng trở thành chuyên gia TikTok chưa?

Cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok

TikTok Feed hoạt động như thế nào?

Hãy bắt đầu bằng cách khám phá chính xác cách thức hoạt động của Nguồn cấp dữ liệu TikTok.
Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, thay vì cuộn qua một nguồn cấp tin tức, TikTok có hai danh mục – Theo dõi và Dành cho bạn. Các Sau tab hiển thị nội dung từ các tài khoản bạn làm theo trong khi For You nội dung hiển thị tab nó nghĩ rằng bạn sẽ thích và thưởng thức.
Trang For You của mỗi người dùng đều khác nhau, hướng đến sở thích được cá nhân hóa của họ, chứa nội dung mà TikTok tin rằng người dùng sẽ yêu thích dựa trên các loại nội dung khác mà họ tương tác trên nền tảng.
Điều tuyệt vời về trang Dành cho bạn là nó mang lại cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu cao. Nếu bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời, TikTok sẽ hiển thị nội dung đó trên các trang Dành cho bạn của người dùng có liên quan
Vì vậy, đó là cách thức hoạt động của nguồn cấp dữ liệu TikTok, bây giờ chúng ta hãy xem cách mọi doanh nghiệp có thể phát triển lượng người theo dõi của họ trên nền tảng này.

Tìm đối tượng mục tiêu của bạn.

Với lượng nội dung đa dạng như vậy trên TikTok, mọi thương hiệu đều có chỗ cho mọi người. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là bạn không thể đáp ứng cho mọi người dùng. Xét cho cùng, cũng giống như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhắm đến thị trường mục tiêu, nội dung TikTik của bạn cũng vậy. Điều này có nghĩa hiểu người bạn đang làm cho nội dung của bạn cho.
Hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và làm điều đó tốt hơn. Xác định lượt thích và không thích của khán giả, nghĩ về sở thích của họ và cách bạn có thể cung cấp nội dung của mình theo hướng này.
Bạn thậm chí có thể hỏi khán giả của mình xem họ muốn thấy gì ở bạn. Điều này đơn giản như việc chia sẻ một câu chuyện trên Instagram hỏi khán giả của bạn rằng họ muốn thấy gì từ bạn trên TikTok.
Điều quan trọng là tìm thị trường ngách của bạn trên TikTok để có được vị trí của bạn trên các trang Dành cho bạn của những người dùng có nhiều khả năng trở thành người theo dõi và cuối cùng là khách hàng.

Sử dụng Hashtags phù hợp.

Cũng giống như các nền tảng xã hội khác, người dùng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của họ và khám phá nội dung mới thông qua sức mạnh của thẻ bắt đầu bằng #. Trên thực tế, với những thách thức về thẻ bắt đầu bằng # đang lan truyền trên ứng dụng, thẻ bắt đầu bằng # là một nhân tố lớn trên nền tảng.
Việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # làm tăng cơ hội nội dung của bạn đến với trang Dành cho bạn của khán giả – vậy bạn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào?
Mặc dù không có hướng dẫn cụ thể về những thẻ bắt đầu bằng # nào hiệu quả nhất trên nền tảng, nhưng bạn nên hướng đến việc sử dụng kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho nội dung và thẻ bắt đầu bằng # chung liên quan đến nền tảng để làm cho nội dung của bạn dễ khám phá hơn.
Ví dụ: nếu bài đăng của bạn là một video giới thiệu trang điểm, hãy sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho nội dung như #makeup cũng như các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể của TikTok như #ForYou hoặc #fyp để giúp có vị trí trên trang For You uy tín .
Bạn cũng có thể đi tới Tab Khám phá nơi bạn có thể xem các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành hiện tại cũng như nhập các thẻ bắt đầu bằng # khác để xem chúng hoạt động như thế nào. Thẻ bắt đầu bằng # có biểu tượng lửa bên cạnh là những thẻ đang thu hút nhiều sự chú ý hiện nay, vì vậy, có thể đáng để kết hợp chúng vào phụ đề của bạn nếu nội dung của bạn phù hợp.
Bằng cách cho người dùng biết mỗi hashtag nhận được bao nhiêu lượt xem, người dùng có thể có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về nội dung nào được TikTok ưa thích. Điều này cho biết những thẻ bắt đầu bằng # mà doanh nghiệp của bạn nên sử dụng để khai thác các chủ đề thịnh hành có nhiều khả năng xuất hiện trên trang Dành cho bạn .
Khi nói đến hashtag, mẹo hàng đầu của chúng tôi là luôn nhớ rằng hashtag cần phải liên quan đến nội dung, thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn vì một số chuyên gia TikTok đã phát hiện ra rằng việc sử dụng các hashtag hoàn toàn không liên quan có thể gây phản tác dụng.

Tạo thử thách TikTok có thương hiệu

Thử thách TikTok là một tính năng độc đáo của ứng dụng. Thử thách về cơ bản liên quan đến việc một thương hiệu hoặc người dùng khuyến khích người khác tham gia vào một thử thách mà họ đã thiết lập, có thể là bất cứ điều gì, từ hài hước đến kỳ lạ.
Đối với các thương hiệu, thử thách TikTok là một cách tuyệt vời để tiếp cận với người dùng mới, khuyến khích mọi người tương tác và gắn bó với doanh nghiệp của bạn và thu hút thêm nhiều người theo dõi.
Như chúng tôi đã nói, thử thách có thể là bất cứ điều gì – từ Thử thách du lịch giả thách thức người dùng chụp các đồ vật và hình ảnh hàng ngày để bắt chước các bức ảnh du lịch hài hước đến thử thách #MakeMomSmile của Colgate để hỗ trợ Ngày của Mẹ.
Khi đề cập đến việc tạo ra các thử thách mang thương hiệu, hãy nghĩ về một thử thách thú vị, hấp dẫn có liên quan đến thương hiệu của bạn và mọi người có thể dễ dàng tiếp cận. Làm đúng sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận, lượt xem và tất nhiên là cả người theo dõi.
Để có hướng dẫn đầy đủ về các thử thách TikTok, hãy xem hướng dẫn toàn diện này của Sau.

Sáng tạo nội dung gây thu hút

Thường xuyên chia sẻ nội dung sáng tạo, nguyên bản là một cách tuyệt vời để có thêm người theo dõi trên nền tảng.

Nếu bạn có thể tạo nội dung TikTok vui nhộn, nhiều thông tin thu hút sự tham gia và tương tác, thì thuật toán TikTok sẽ thưởng cho bạn bằng cách thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung của bạn và từ đó có nhiều người theo dõi hơn.
Điều tuyệt vời với TikTok là các công cụ chỉnh sửa trong ứng dụng giúp bạn dễ dàng tạo nội dung vui nhộn, sáng tạo mà không cần kinh nghiệm chuyên môn. Điều cần nhớ với TikTok là nó không phải là nơi dành cho nội dung video chuyên nghiệp, được đánh bóng cao. Nền tảng này là tất cả về nội dung thô xung quanh các cạnh siêu chân thực.
Để tạo nội dung, chỉ cần nhấp vào tab trung tâm để vào chế độ máy ảnh hoặc quay trên máy ảnh di động của bạn và tải nội dung lên TikTok. Bạn sẽ có tùy chọn chụp một cảnh hoặc quay nhiều phần nhỏ hơn mà sau đó bạn có thể kết hợp với nhau.
Tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn sau:
·  Tốc độ: điều này cho phép bạn tăng tốc video của mình hoặc quay ở chế độ chuyển động chậm
·  Hẹn giờ: điều này cho phép bạn đặt hẹn giờ để bạn rảnh tay quay phim
·  Bộ lọc: tại đây bạn có thể thay đổi bộ lọc màu của máy ảnh
·  Đèn flash: điều này rất hữu ích nếu bạn đang quay phim trong nhà hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu
·  Âm nhạc: thêm hiệu ứng âm thanh hoặc âm nhạc vào video của bạn
·  Bộ lọc AR: tùy chọn này cho phép bạn thêm các hiệu ứng đặc biệt
Đừng ngại sáng tạo và vui vẻ với nó. Xét cho cùng, đây là một nền tảng thử nghiệm, ngay cả đối với các thương hiệu. Hãy quên đi vẻ ngoài hoàn toàn bóng bẩy mà bạn thường áp dụng trong chiến lược tiếp thị của mình và tìm một định dạng phù hợp với bạn.

Đăng khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất.

Giống như với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, đăng bài khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều ánh nhìn hơn đến nội dung của bạn và thu hút nhiều người theo dõi hơn.
Để tìm hiểu thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất, hãy truy cập TikTok Analytics, nhấp vào tab người theo dõi và bạn sẽ tìm thấy thông tin chính như giờ và ngày những người theo dõi của bạn hoạt động nhiều nhất. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết quan trọng về thời điểm tốt nhất để chia sẻ nội dung của bạn để nhiều người xem hơn.
Mặc dù đăng khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất là một cách tuyệt vời để đưa nội dung của bạn đến với nhiều người theo dõi tiềm năng hơn, nhưng một số nội dung trên TikTok có thể mất một khoảng thời gian để đạt được thành công. Một số người dùng nhận thấy rằng nội dung của họ nhận được mức độ tiếp cận và mức độ tương tác thấp khi họ đăng lần đầu tiên, nhưng sau đó đã đạt được thành công nhanh chóng sau vài giờ hoặc thậm chí vài ngày.
Mặc dù không có cơ quan nào biết chính xác lý do tại sao điều này xảy ra, có thể là khi nội dung dần nhận được lượt thích và tương tác, thuật toán có thể đẩy nó lên trang Dành cho bạn , ngay cả khi nó không phải là thương hiệu mới. Điều này cần lưu ý khi chia sẻ nội dung – đừng quá thất vọng nếu nội dung của bạn không thành công ngay lập tức.

Tương tác với những người dùng khác.

Cũng giống như với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, tương tác với TikTok là một con đường hai chiều, ngay cả đối với các thương hiệu. Khi bạn bận rộn tạo và chia sẻ nội dung của riêng mình, bạn có thể dễ dàng quên rằng bạn cũng nên tương tác với nội dung của người dùng khác.
Tương tác với những người dùng khác bằng cách thích và nhận xét về video của họ là một chiến lược tuyệt vời để tăng lượng người theo dõi của bạn. Từ việc thích nội dung của người hâm mộ, tương tác với nội dung liên quan đến thương hiệu hoặc thị trường ngách của bạn đến theo dõi những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Tiếp cận và kết nối với những người dùng chia sẻ nội dung trong thị trường ngách của bạn là một cách tuyệt vời để khiến họ biết đến thương hiệu của bạn và khiến họ nhấn vào nút theo dõi.

Làm việc với người tạo nội dung.

Những người có ảnh hưởng và cá nhân cũng như hồ sơ cá nhân là những người phổ biến nhất trên TikTok, với những loại tài khoản này có nhiều người theo dõi nhất. Đó là lý do tại sao các thương hiệu hợp tác với người sáng tạo nội dung thường nhận được kết quả mạnh mẽ.
Nếu thương hiệu của bạn có đủ ngân sách, thì việc cộng tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok là một cách chắc chắn để có được nhiều người theo dõi hơn, tăng mức độ tương tác và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Tuy nhiên, giống như với bất kỳ chiến dịch tiếp thị có người ảnh hưởng nào, bạn không thể cứ mù quáng. Đã đến lúc có chiến lược:
·  Tìm những người có ảnh hưởng phù hợp nhất: việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp để làm việc cùng sẽ rất quan trọng để thành công. Dành thời gian và năng lượng để nghiên cứu kỹ lưỡng những người có ảnh hưởng trên TikTok phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Kiểm tra xem họ có cùng đối tượng với bạn không, có thành tích đã được chứng minh về việc cung cấp nội dung chất lượng cao, thúc đẩy mức độ tương tác tích cực, rằng sở thích và giá trị của họ phù hợp với bạn và chúng xác thực. Đừng chỉ làm việc với một người có ảnh hưởng vì họ có hàng nghìn người theo dõi, điều này sẽ không kết thúc tốt đẹp. Thay vào đó, hãy xem các chỉ số được liệt kê ở trên để tìm ra người có ảnh hưởng phù hợp với thiên đường.
·  Sáng tạo: các thương hiệu mới tham gia TikTok có thể thấy hấp dẫn khi muốn nắm giữ vị trí thống trị và kiểm soát người có ảnh hưởng trong suốt chiến dịch từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, khi nói đến tiếp thị người ảnh hưởng TikTok, điều quan trọng là để người ảnh hưởng của bạn sáng tạo theo cách riêng của họ. Tính cách độc đáo, tính sáng tạo và tính chân thực của họ là lý do tại sao họ nổi tiếng trên TikTok ngay từ đầu, vì vậy hãy để họ tiếp tục làm việc của mình. Điều này sẽ làm cho các chiến dịch có ảnh hưởng của bạn trở nên chân thực và phổ biến hơn rất nhiều.
·  Phân tích kết quả: mọi thứ mà nhà tiếp thị kỹ thuật số đáng giá muối của họ sẽ biết rằng việc đo lường kết quả chiến dịch sẽ cho phép thương hiệu của bạn tiếp tục thử nghiệm và tối ưu hóa các chiến dịch để liên tục cung cấp những chiến dịch tốt hơn và mạnh mẽ hơn. Nhìn vào mục tiêu ban đầu của bạn. Nếu mục đích của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu, bạn có thể đo lường thành công bằng cách
Các bước tiếp theo – đã sẵn sàng để tăng lượng người theo dõi TikTok của bạn và gặt hái phần thưởng chưa?
Khi TikTok tiếp tục phát triển từ sức mạnh này sang sức mạnh khác, không bao giờ có thời điểm tốt hơn để các thương hiệu có chiến lược để tăng lượng người theo dõi của họ trên nền tảng và từ đó có được sự tiếp xúc thương hiệu vô giá và thành viên mới. Để được trợ giúp thêm về mọi thứ, từ chiến lược TikTok đến quản lý mạng xã hội chung của bạn , Report Central luôn sẵn sàng trợ giúp. Không giống như nhiều người khác, chúng tôi không chỉ quản lý mạng xã hội theo những cách cũ nhàm chán – thay vào đó, chúng tôi đẩy chiến lược truyền thông xã hội của bạn lên tầng bình lưu.