Một số chiến lược hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập trang web là gì?

Tiếp thị nội dung & SEO

Tiếp thị nội dung là một lĩnh vực rộng rãi và SEO đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của nó. Khi nội dung đóng vai trò là xương sống của tiếp thị nội dung, SEO giúp các công cụ tìm kiếm đọc và nhận ra nội dung và làm cho nội dung đó xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Nó đảm bảo rằng nội dung của bạn có vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm và các truy vấn được đối tượng mục tiêu quan tâm.

Nhiều nghiên cứu và dữ liệu được công bố đã chứng minh rằng chiến lược nội dung thông minh và thường xuyên xuất bản nội dung được tối ưu hóa là một cách hiệu quả để tạo ra khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập không phải trả tiền đủ điều kiện. Có lịch nội dung và lộ trình rõ ràng là một bước quan trọng để đạt được lưu lượng truy cập chất lượng cao. 

Bạn nên nhất quán trong lịch trình xuất bản nội dung của mình. Tạo và chia sẻ blog của bạn theo cách thông thường. Theo HubSpot, các tổ chức xuất bản hơn 16 blog mỗi tháng có cơ hội nhận được lượng truy cập nhiều hơn khoảng 3,5 lần so với những tổ chức chỉ xuất bản 4 blog trở xuống. Lợi ích của việc viết blog nhiều hơn và tiếp tục nhân lên với những nỗ lực nhất quán.

Thống kê đã chỉ ra rằng các trang web có blog có nhiều hơn 400% các trang được lập chỉ mục so với những trang không xuất bản nội dung thường xuyên.

Tạo nội dung hữu ích cung cấp giá trị cho những người mua tiềm năng của bạn. Có những người tiêu dùng ngoài kia hoàn toàn phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng họ vẫn chưa có cơ hội biết về thương hiệu của bạn. Với nội dung giàu thông tin, bạn có thể làm việc để thu hút những khách hàng tiềm năng này và giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn. Nhận thức về thương hiệu là một trong những lợi ích quan trọng nhất của tiếp thị nội dung. Không cần phải bàn cãi, nhận thức về thương hiệu được liên kết trực tiếp với nhiều lưu lượng truy cập web hơn. 

Thư điện tử quảng cáo

Email là một trong những kênh phân phối nội dung hiệu quả nhất. Thống kê đã chỉ ra rằng 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng email như một phương tiện để phân phối nội dung của họ.

Mục đích chính của tiếp thị qua email là tạo ra nhận thức về thương hiệu, nâng cao lòng tin và sự trung thành của khách hàng, đồng thời tăng cơ sở khách hàng và các hình thức mua hàng của khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn.

Bạn có thể đủ sáng tạo theo những cách bạn có thể tạo ra một email liên quan đến nội dung. Hãy nhớ rằng, dù là cách nào đi chăng nữa, thì mục đích cơ bản là thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và cải thiện doanh số bán hàng. Bạn có thể kích hoạt hành động này của khán giả ngay lập tức khi nhận được email hoặc trong trung hạn bằng cách ghi nhớ thông điệp của bạn trong tâm trí khán giả bằng cách nhắc họ rằng nội dung của bạn luôn sẵn sàng trợ giúp họ khi họ cần.

Thiết kế và phân đoạn là những bước quan trọng ban đầu cho một chiến dịch email thành công. Tuy nhiên, thành phần cơ bản của mỗi chiến dịch tiếp thị qua email nằm ở nội dung. 

Một chiến lược nội dung thông minh góp phần tạo ra các dòng tiêu đề hấp dẫn của các chiến dịch tiếp thị qua email. Sau khi đã xuất bản một bài đăng có nội dung tuyệt vời, rõ ràng là bạn sẽ muốn sử dụng nó để tạo lưu lượng truy cập thông qua các chiến dịch email. 

Hãy ghi nhớ những điểm sau để tiếp thị qua email của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập web và chuyển đổi hơn cho bạn.

  • Làm cho email của bạn có thể quét được bằng cách tạo các email chính xác và súc tích.
  • Làm cho email thân thiện với thiết bị di động, vì hầu hết mọi người đang sử dụng điện thoại di động thay vì máy tính xách tay.
  • Gửi email được cá nhân hóa. Cả khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao điều đó nếu bạn gửi cho họ những email được cá nhân hóa được thiết kế riêng theo yêu cầu của họ. Lợi tức đầu tư vào việc gửi email được cá nhân hóa cao hơn nhiều so với việc gửi một tin nhắn cho hàng nghìn người nhận.
  • Sử dụng phản hồi động cho các nhấp chuột và sự kiện email. Tự động hóa thông báo sau khi mua hàng của bạn. Dành chút thời gian để cảm ơn khách hàng sau khi mua hàng thông qua email tự động được cá nhân hóa mở đường cho nhiều lượt quay lại hơn, do đó, lưu lượng truy cập tăng và doanh số bán hàng nhiều hơn.
  • Tối ưu hóa các trang đích của bạn . Hầu hết các doanh nghiệp mất khách hàng tiềm năng có giá trị cao chỉ vì trang web hoặc trang đích của họ không được tối ưu hóa.
  • Trả lời nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng. Trả lời thư của khách hàng xây dựng lòng tin và sự tin cậy, do đó tăng cơ hội họ truy cập lại vào trang web của bạn hoặc mua hàng. Khách hàng không thích các tổ chức gửi email cho khách hàng tiềm năng của họ và không bao giờ kiểm tra phản hồi của họ hoặc những gì người nhận phải nói.
  • Sử dụng video tiếp thị qua email. Nội dung nghe nhìn hiệu quả hơn nội dung viết. Ngoài ra, chúng rất dễ hiểu và dễ nhớ.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Một nguồn lưu lượng truy cập web rất quan trọng là các trang mạng xã hội. Theo số liệu được công bố, trung bình một người dành hơn 2 giờ mỗi ngày trên các trang mạng xã hội.

Tạo một hồ sơ có ảnh hưởng – Một hồ sơ xã hội mạnh mẽ và nhiều thông tin sẽ tạo ra rất nhiều sự khác biệt. Cho dù đó là hồ sơ Twitter, phần Giới thiệu trên Facebook hay trang công ty LinkedIn, hồ sơ mạng xã hội của bạn sẽ hiển thị thông tin về doanh nghiệp của bạn cho khách truy cập.

Các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp một nơi hoàn toàn miễn phí để giới thiệu với mọi người một chút về doanh nghiệp của bạn và thả một liên kết đến trang web của bạn để chuyển hướng lưu lượng truy cập.

Quảng cáo Blog của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội – Xuất bản nội dung trên các trang mạng xã hội là một chiến lược quan trọng để nâng cao nhận thức về thương hiệu, giúp bạn hiển thị với khán giả mới và giáo dục khán giả về sản phẩm của bạn. 

Bạn dồn rất nhiều tâm sức vào việc viết nội dung cho blog của mình và muốn khán giả xem phần nội dung mới nhất của bạn. Nhưng nếu chỉ có một vài người truy cập blog của bạn trên trang web của bạn, mục đích của bạn không thành công. Cách tốt nhất để khắc phục điều này là quảng cáo bài đăng của bạn trên các trang mạng xã hội khác nhau như Linkedin, Twitter, Facebook, v.v.

Bắt đầu bằng cách tạo một lịch trình truyền thông xã hội để quảng bá nội dung cũ của bạn. Để thực hiện việc này một cách tự động, bạn có thể sử dụng các công cụ như Hootsuite, Buffer và Social Jukebox.

Đăng khi khán giả của bạn đang trực tiếp – Thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội là khi đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất. Khi xây dựng chiến lược xã hội của bạn, hãy kiểm tra “Thời gian cao điểm” của đối tượng. Mặt khác, đăng trên mạng xã hội có ích lợi gì nếu đối tượng mục tiêu của bạn không trực tuyến để xem nó? Bạn có thể nhận được một số lần truy cập, nhưng chúng sẽ thêm vào lưu lượng truy cập web của bạn hay chỉ góp phần vào tỷ lệ thoát ngày càng tăng của bạn?

Kết hợp khi được thực hiện một cách thông minh, việc tạo và phổ biến nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội có thể mang lại cho bạn kết quả tốt nhất để tạo lưu lượng truy cập web tốt về lâu dài.

Tiếp thị Video

Video là một công cụ tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, thu hút mọi người ở đó lâu hơn và do đó giảm tỷ lệ thoát của bạn. Một cách khác để tăng lưu lượng truy cập với video là chỉ cần có một video trên trang chủ trang web của bạn.

YouTube cho đến nay là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới (sau Google). Mọi người thích xem video hơn là đọc những nội dung dài. Do đó, ngày càng có nhiều công ty chuyển sự chú ý và ngân sách sang tiếp thị video.

Theo thống kê, số lượng các công ty sử dụng video làm công cụ tiếp thị đã đạt 87% vào năm 2019 từ 81% vào năm 2018. Con số này đã tăng đáng kể từ 63% vào năm 2017.

Video không chỉ thu hút sự chú ý của người dùng; họ nắm giữ nó. Theo MistMedia, 88% khách truy cập sẽ ở lại lâu hơn trên trang web có đăng video nổi bật. [8]
Ngoài ra, những người ở lại lâu hơn có khả năng mua sản phẩm cao hơn 64%!
Các video ngắn tạo ra sự hấp dẫn vừa đủ để khiến mọi người muốn biết thêm. Và khi mọi người muốn biết thêm, chắc chắn họ sẽ đến trang web của bạn.