Tiếp cận nhiều lượt xem Youtube khi thêm phụ đề vào video YouTube của bạn

Phụ đề chi tiết là những bổ sung quan trọng cho video YouTube của bạn vì một số lý do. Đầu tiên, chúng cho phép bạn tiếp cận nhiều người xem hơn, chẳng hạn như những người nói ngôn ngữ khác. YouTube dịch phụ đề cho khán giả tương ứng thông qua Google Dịch. Thứ hai, phụ đề sẽ cho phép bạn tiếp cận những người xem khiếm thính và khiếm thính yêu cầu văn bản trên màn hình. Thứ ba, nhiều người dùng xem video khi tắt âm thanh và có thể bỏ lỡ những đoạn hội thoại quan trọng nếu bạn không cung cấp phụ đề.

cách thêm phụ đề video youtube

Trên thực tế, 80% những người xem video có phụ đề không bị khiếm thính và cũng không bị điếc! Và thứ tư, siêu dữ liệu trong phụ đề chi tiết của bạn được YouTube lập chỉ mục và hiển thị trong kết quả tìm kiếm, điều này cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Thêm phụ đề thực sự có thể giúp bạn xếp hạng YouTube!

Vì vậy, bây giờ bạn đã thuyết phục tại sao phụ đề lại quan trọng như vậy, hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách thêm phụ đề vào video YouTube của bạn.

Tại sao bạn nên viết phụ đề của riêng mình

Bạn có thể ngạc nhiên bởi số lượng người dùng xem video khi bật phụ đề và tắt âm thanh. Theo một nghiên cứu của Verizon , 69% người xem xem video với âm thanh bị tắt tiếng ở những nơi công cộng. Riêng tư, con số đó giảm xuống còn 25%. Nhưng chỉ có bao nhiêu người xem toàn bộ video khi có phụ đề? Khoảng 80%! Đây là một lý do thuyết phục để không chỉ bao gồm phụ đề mà còn viết của riêng bạn. Hãy xem số liệu phân tích video của riêng bạn trong YouTube Studio để biết người xem đang xem video của bạn như thế nào.

YouTube sử dụng phần mềm nhận dạng giọng nói của Google để viết chú thích, nhưng nếu bạn đã từng thử nó, bạn sẽ biết nó không phải là một khoa học chính xác. Có khả năng các từ sẽ bị đọc sai – đôi khi đến mức truyện tranh – và nó thường bỏ lỡ các dấu câu quan trọng. Mặc dù sử dụng dịch vụ này có thể là một điểm nổi bật, nhưng nhược điểm của nó khiến việc viết phụ đề của riêng bạn là hoàn toàn cần thiết. Bạn cũng sẽ muốn thêm phụ đề không lời để biểu thị các âm thanh khác như foley, âm nhạc và SFX .

Tin tốt là bạn có thể để YouTube thực hiện công việc ban đầu bằng phụ đề được tạo tự động. Chỉ cần tải xuống tệp phụ đề .sbv và bắt đầu sửa cả mã thời gian và sao chép trong ứng dụng văn bản mà bạn chọn. Notepad hoạt động tốt để chỉnh sửa trên các thiết bị của Apple. Sau đó tải lên tệp đã sửa và thì đấy! Bạn có phụ đề chi tiết được đồng bộ hóa hoàn hảo.

Cách thêm phụ đề vào video YouTube của bạn

YouTube Studio chỉ có các công cụ để tạo phụ đề chi tiết. Có ba lựa chọn: 

  •  Tự động tạo phụ đề từ video của bạn bằng phần mềm nhận dạng giọng nói của YouTube.
  • Nhập thủ công hoặc … 
  • Tải lên một tập tin.

Để thêm phụ đề chi tiết cho video mới trên kênh YouTube của bạn bằng cách sử dụng tính năng tự động đồng bộ hóa, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  1. Đăng nhập vào YouTube Studio của bạn .
  2. Từ menu bên trái, chọn Phụ đề.
  3. Nhấp vào video mà bạn muốn chỉnh sửa.
  4. Nhấp vào Đặt ngôn ngữ và chọn ngôn ngữ của bạn.
  5. Bấm XÁC NHẬN rồi THÊM NGÔN NGỮ .

Để nhập phụ đề theo cách thủ công, hãy làm như sau:

  1. Chọn Nhập thủ công . 
  2. Phát video và nhập chú thích của bạn. Đừng quên thêm văn bản như [vỗ tay] hoặc [sấm sét] để người xem biết điều gì đang xảy ra trong video. Bạn cũng có thể tạm dừng trong khi nhập. 
  3. Lặp lại bước 5 để có thêm chú thích, sau đó nhấp vào XUẤT BẢN.

Để chỉnh sửa phụ đề, hãy nhấp vào Gán thời gian và bạn sẽ thấy phụ đề được chứa trong các hộp có mã thời gian tương ứng. Nhấp vào hộp Tạm dừng trong khi nhập để bạn có thời gian nhập trong khi video phát. Sử dụng phím tắt để tăng tốc quá trình chỉnh sửa. Để sửa thời gian của phụ đề, hãy điều chỉnh độ dài của các thanh bên dưới video. Nhấp vào nút Lưu bản nháp hoặc Xuất bản khi bạn hài lòng với bản chỉnh sửa của mình. 

Nếu bạn đang tải lên phụ đề, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  1. Chọn TẢI LÊN CÁC TIỂU SỬ / CC .
  2. Chọn giữa Có hẹn giờ hoặc Không hẹn giờ , sau đó chọn Tiếp tục.
  3. Chọn một tệp để tải lên.
  4. Chọn Lưu.

Có một số định dạng phụ đề mà YouTube cho phép. 

Cách định dạng văn bản phụ đề chi tiết để tải lên

Theo YouTube, tệp của bạn có thể “chứa mã thời gian về thời điểm hiển thị từng dòng văn bản cũng như thông tin về vị trí và phong cách, đặc biệt hữu ích cho những người xem khiếm thính hoặc khiếm thính”. 

YouTube khuyên bạn nên sử dụng SubRip (.srt) hoặc SubViewer (.sbv) để viết phụ đề của bạn. Trợ giúp YouTube cung cấp hướng dẫn và ví dụ từ cơ bản đến nâng cao.

Sau khi bạn hoàn thiện tệp .srt của mình, nó có thể được sử dụng trên các nền tảng khác như Facebook và Vimeo .

banner dat tren bai viet