Cách làm SEO YouTube hiệu quả giúp tăng thứ hạng video YouTube

Trong những năm gần đây làm SEO Youtube đang là một giải pháp mà nhiều người làm youtube đã và đang thực hiện với mục đích của việc thực hiện Seo Youtube mang lại hiệu quả là giúp cho những video trên Youtube tăng thứ hạng và đứng đầu trong top tìm kiếm từ khóa từ người xem trên YouTube.

Thế thì để làm SEO cho một video cho kênh Youtube có thực sự là quá rắc rối và phức tạp hay không đó là một câu hỏi mà nhiều bạn mới làm Youtube rất cần câu trả lời.

Và chính vì thế mà bạn nên đọc qua bài viết này và xem thử CPM VIEW chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm SEO Youtube hiệu quả nhất trong năm 2020 để tăng thứ hạng cho video trên Youtube ra sao nhé!

Làm seo youtube hiệu quả 2020

Đầu tiên bạn cần hiểu rõ về SEO YouTube là gì?

Cụ thể hơn đó là SEO trên Youtube cũng giống như SEO truyền thống, Ở đây bạn tập trung vào công cụ tìm kiếm trên Youtube và cả trên Google làm sao để chúng ta tối ưu hóa kênh và cả video để có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm của YouTube và cũng xuất hiện trong SERPs.

Hầu hết quá trình này tập trung vào việc sử dụng các khía cạnh văn bản của video – bảng điểm, chú thích đóng, phụ đề, tên kênh, mô tả và hơn thế nữa. Và để thực một kế hoạch làm seo youtube thành thì bạn còn phải biết rõ được nguyên lý Youtube đánh giá và xếp hạng video dựa trên những gì? 

Cách YouTube đánh giá xếp hạng video khi thực hiện SEO Youtube

Đối với hầu hết các thành phần của Youtube thì hai yếu tố cụ thể ảnh hưởng đến thứ hạng của video của bạn: siêu dữ liệu video và sự tham gia của người dùng. 

Siêu dữ liệu video đề cập đến tất cả các yếu tố dựa trên văn bản của video mà tôi đã đề cập ở trên. Nó có thể bao gồm tiêu đề, mô tả, bảng điểm, chú thích đóng của video, v.v.

Tất cả thông tin này giúp công cụ tìm kiếm xác định chủ đề của video và lập chỉ mục phù hợp. 

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng tối đa siêu dữ liệu video trong bài viết. Hiện tại, điều tôi muốn bạn nhớ là, tối thiểu, video của bạn nên có các thông tin sau:

  • Tiêu đề giàu từ khóa,
  • Mô tả đầy đủ,
  • Một hình thu nhỏ,
  • Ít nhất một số thẻ để xác định thêm chủ đề của nó và
  • Chú thích đóng chính xác.

Nhưng một khi video bắt đầu có lực kéo, YouTube thường bắt đầu xác định thứ hạng của nó theo yếu tố khác – mức độ tương tác. 

 

Mức độ tương tác của người dùng là một bộ số liệu giúp YouTube xác định xem video có mang lại giá trị cho người dùng đang tìm kiếm thông tin mà họ đưa ra hay không. Như bạn có thể mong đợi, mức độ tương tác càng cao, tiềm năng cho video xếp hạng càng cao trong kết quả tìm kiếm. 

Các số liệu YouTube Analytics sử dụng để xác định bao gồm:

Từ khóa seo youtube hiệu quả

Xem thời gian – tổng thời gian ai đó dành để xem video. Mặc dù không có dữ liệu xác định về điều này, nhưng hầu hết các SEO tin rằng YouTube không tính thời gian xem theo tỷ lệ phần trăm mà là thời gian thực sự dành cho việc xem. Vì vậy, ví dụ: nếu người dùng xem 50% video 6 phút thì thời gian xem là 3 phút chứ không phải 50%.

Thời gian xem phiên – Số liệu này phân tích cách video đóng góp vào tổng thời gian phiên trên YouTube. Nói tóm lại, trang web đánh giá xem ai đó xem video của bạn đã từ bỏ trang web hay tiếp tục tham gia với các nội dung khác sau đó. 

Tại sao thời gian xem phiên quan trọng? Chà, trước tiên, YouTube muốn mọi người ở lại nền tảng này càng lâu càng tốt. Vì lý do đó, YouTube có nhiều khả năng đưa ra thứ hạng cao hơn cho các video thu hút người dùng và khuyến khích họ tiếp tục xem.

Thích và Bình luận. YouTube cũng có một yếu tố xã hội mạnh mẽ dưới dạng lượt thích và bình luận video. Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến bảng xếp hạng, nhưng họ có thể cho YouTube biết người dùng (hoặc không) phản hồi tốt như thế nào đối với nội dung của bạn và ảnh hưởng đến sự tương tác. 

Như vậy bạn đã phần nào hiểu rõ được cách mà thuật toán của Youtube đánh giá để xếp hạng một video, và qua đó phần nào bạn đã nắm rõ được phần nào về nguyên lý đánh giá và xếp của Youtube chính từ đó bạn sẽ tự tin khi đi đến phần trọng tậm đó là cách thực hiện làm seo youtube cho video của bạn.

Cách thức làm SEO YouTube hiệu quả nhất trong năm 2020

Để làm seo cho kênh youtube được hiệu quả nhất đó là việc bạn phải thực hiện ngay từ khi ban đầu khi chuẩn bị đăng tải video lên Youtube và trong quá trình up load video cũng chính là bước quan trọng để bạn thực hiện làm seo Youtube với cách tối ưu đơn giản nhắm vào các thành phần chính “tên tiêu đề, mô tả, thẻ tag,..” khi thực đăng video lên Youtube và nó giống như phương trâm thực để quyết đinh sự thành công của bạn trên youtube “khi bạn làm sai ngay từ đầu thì rất khó sửa đổi về sau”.

Trong quá trình bắt tay vào làm seo youtube thì đầu tiên làm gì làm bạn cần phải trải qua giai đoạn nghiên cứu từ khóa tiếp đến mới đủ can đảm và tự tin để làm seo.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa seo kênh youtube

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các thuật ngữ tìm kiếm thực tế mà mọi người nhập vào các công cụ tìm kiếm. Cái nhìn sâu sắc mà bạn có thể hiểu về các thuật ngữ tìm kiếm thực tế này có thể giúp thông báo chiến lược nội dung, cũng như chiến lược tiếp thị lớn hơn của bạn.

Vậy bạn nên nghiên cứu từ khóa để seo cho một kênh youtube qua công cụ sau đây:

  • Công cụ nghiên cứu từ khóa từ google keywords Planner
  • Tìm gợi ý từ khóa seo từ Google Trends
  • Thực hiện nghiên cứu làm seo youtube qua keyword tool io
  • Nghiên cứu từ khóa được gợi ý từ Google search box

Gợi ý cho bạn xem thêm “Cách nghiên cứu từ khóa làm SEO Youtube”

Từ khóa seo youtube

Kỹ thuật làm seo youtube hiệu quả và đơn giản trên youtube

Để bắt tay vào làm seo trên youtube cho một video việc đầu tiên bạn hãy nghĩ ra cho mình một ý tưởng về một nội dung tiêu đề sẽ là tựa bài cho nội dung video của bạn làm ra. Để phân tích tính hiệu quả của tiều đề của bạn bạn có thể tìm đến một số công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa như keywords planner từ google hay là keyword-tool để kiểm tra tính hiệu quả cũng như độ khó của từ khóa mà chúng tôi đã chỉ ra cho bạn như trên.

Cũng khá giống như làm SEO cho một trang web, bạn sẽ muốn đưa chúng vào bất cứ nơi nào có liên quan. Và mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về SEO cho YouTube như các công cụ tìm kiếm lớn hơn (như Google), đây là các yếu tố cần xem xét và tối ưu:

SEO YouTube hiệu quả cpm view 2020

Tiêu đề video

Tiêu đề bạn đặt sẽ bao gồm các từ khóa trong tiêu đề của video của bạn. Đây là những gì mọi người sẽ nhìn vào đầu tiên khi bắt gặp được qua các kết quả tiềm kiếm từ khóa và nó có thể sẽ là yếu tố quyết định xem họ có chọn nhấp vào nó hay không.

YouTube gợi ý rằng bạn nên bao gồm các từ khóa vào vị trí đầu tiêu đề của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các tìm kiếm trên thiết bị di động, vì các tiêu đề dài có thể dễ dàng bị cắt và bạn không muốn người tìm kiếm bỏ lỡ các thuật ngữ chính. Vì lý do này, tiêu đề của bạn cũng phải tương đối súc tích. Bạn có thể có thêm cách đặt tên tiêu đề video hay hơn với bài viết 3 CÂU HỎI ĐỂ TẠO RA TIÊU ĐỀ VIDEO YOUTUBE HẤP DẪN

Sự mô tả video

Khi tải lên video của bạn, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để viết mô tả. Hầu hết người dùng chỉ viết một câu hoặc không nhưng không tuân theo sự dẫn dắt của họ. Các công cụ tìm kiếm không thể xem video, vì vậy họ dựa vào văn bản xung quanh để xác định nội dung của chúng.

Để giúp YouTube hiểu video của bạn, bạn sẽ muốn bao gồm một vài từ khóa có liên quan. Bạn nên tránh nhồi nhét từ khóa, nhưng đừng ngại viết mô tả dài (sự lặp đi lặp lại nhiều lần trong một từ).

Hashtag

Cũng giống như các mạng xã hội khác hashtag sẽ giúp cho bạn trong việc thực hiện SEO trên youtube bạn có thể thêm vào những hashtag giúp mọi người dễ dàng tìm thấy video về các chủ đề phổ biến. Có hai cách để thêm vào video các hashtag: Nhập vào một hashtag (#) trong tiêu đề video, bên trên tiêu đề video hoặc trong phần mô tả video.