Hình thức quảng cáo Youtube có mấy định dạng phổ biến

Quảng cáo YouTube là gì?

Quảng cáo YouTube được tích hợp vào tài khoản Google Adwords của bạn. Sau khi bạn tạo quảng cáo video, bạn tải nó lên Google Adwords, chọn nhân khẩu học của bạn, tùy chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn và đặt nó trên các video YouTube hiện có.

Có ba loại quảng cáo YouTube chính:

  1. Quảng cáo TrueView : Định dạng quảng cáo chuẩn trên YouTube.
  2. Quảng cáo đầu video : Có thể không bỏ qua và có thể được đặt trước, trong hoặc sau video.
  3. Quảng cáo đệm không thể bỏ qua : Định dạng quảng cáo ngắn nhất trên YouTube, chỉ kéo dài 6 giây.

hình thức quảng cáo youtube hiệu quả

Nếu bạn không sử dụng video để tiếp thị và quảng cáo thương hiệu trực tuyến, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn để tiếp cận nhiều người. Gần 5 triệu video được xem trên YouTube hàng ngày. Vâng, hàng ngày. Với trung bình 300 giờ video được tải lên mỗi phút, việc tích hợp quảng cáo YouTube vào các tiết mục tiếp thị của bạn là điều không tưởng. 

Với rất nhiều sự cạnh tranh trực tuyến, điều quan trọng là phải dành thời gian và nỗ lực vào việc sản xuất video của thương hiệu của bạn. Chạy quảng cáo trên YouTube là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu của bạn hơn, vì vậy hãy bắt đầu từ đầu và nói về các định dạng quảng cáo mà YouTube cung cấp.

1. Quảng cáo Trueview trên Youtube

Quảng cáo Trueview là định dạng quảng cáo phổ biến nhất trên YouTube. Những quảng cáo này có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua và được tùy chỉnh để quảng bá nội dung khác nhau dựa trên người xem. Điều tuyệt vời về quảng cáo Trueview là nhà quảng cáo sẽ chỉ trả tiền cho họ khi mọi người xem ít nhất 30 giây quảng cáo hoặc nếu họ tương tác với nó (bằng cách nhấp vào CTA trên màn hình).

Tuy nhiên, YouTube có một vài hạn chế đối với quảng cáo Trueview. Quảng cáo có thể bỏ qua phải kéo dài từ 12 giây đến 6 phút, trong khi quảng cáo không thể bỏ qua phải là 15-20 giây.

Hình thức quảng cáo Youtube trueview

Có hai loại quảng cáo Trueview: Quảng cáo khám phá video và quảng cáo hiển thị.

  • Quảng cáo Youtube khám phá video

Trước đây được gọi là quảng cáo trong màn hình, quảng cáo phát hiện video xuất hiện trên trang chủ của YouTube, trên thanh bên dưới dạng video liên quan và trên các trang kết quả tìm kiếm. Bởi vì họ phát hiện ra các quảng cáo của Quảng cáo, không có giới hạn về độ dài của họ vì mọi người có thể nhấp vào chúng một cách tự nguyện.

Quảng cáo được hiển thị có thể không phải lúc nào cũng tương quan với những gì người xem đang tìm kiếm, nhưng hầu hết thời gian, nó sẽ. Quảng cáo khám phá video sẽ xuất hiện sau khi bạn thực hiện tìm kiếm YouTube.

Những quảng cáo này cũng có thể xuất hiện dưới dạng một đề xuất trong các video liên quan trên thanh bên.

  • Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo trong luồng, là loại quảng cáo Trueview thứ hai và được đặt trước video. Nếu video dài hơn 20 giây, người xem có tùy chọn bỏ qua nó.

Quảng cáo trong luồng là một động lực tuyệt vời cho các nhà quảng cáo. Một mục tiêu tốt là cố gắng tạo ra một quảng cáo mà người xem sẽ không bỏ qua. Nếu bạn có thể thu hút khán giả, bạn đã thắng một nửa trận chiến.

2. Quảng cáo Youtube đầu video

Quảng cáo đầu video có thể được đặt trước, trong hoặc sau video và không thể bỏ qua. Những quảng cáo này ngắn và ngọt ngào, giới hạn trong 15-20 giây.

Quảng cáo đầu video cũng có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo giữa video được đặt ở giữa (bộ gây sốc) của video dài hơn 10 phút.

Tôi hiểu điều đó, quảng cáo không thể bỏ qua có thể gây khó chịu cho người xem, nhưng nếu bạn có bộ não của một nhà tiếp thị, bạn sẽ thấy giá trị trong quảng cáo đầu video. Vì mọi người không thể tự động bỏ qua quảng cáo của bạn, bạn đảm bảo rằng ít nhất họ sẽ nghe thấy nó trong khi họ chờ 20 giây trước khi video họ thực sự nhấp vào. Làm cho âm thanh đó đáng nhớ.

Sử dụng 15-20 giây này có thể có lợi vô cùng. Kể một giai thoại thông tin ngắn, một câu chuyện hài hước, hoặc chỉ hoàn toàn thẳng thắn với người xem. Chỉ cần đảm bảo có một ý tưởng súc tích truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng.

Quảng cáo youtube đầu video

3. Quảng cáo đệm YouTube không thể bỏ qua

Quảng cáo đệm youtube là định dạng quảng cáo ngắn nhất mà YouTube cung cấp, chỉ kéo dài 6 giây. Những quảng cáo này phát trước video và không thể bỏ qua.

Mặc dù chúng ngắn, quảng cáo bội thu rất tiện dụng nếu bạn đang tái chế nội dung video và muốn truyền bá chiến dịch của mình trên YouTube.

Quảng cáo bội thu là tuyệt vời vì bạn đã cắt giảm thời gian quảng cáo không thể bỏ qua đó trong khi vẫn quảng cáo thương hiệu của bạn.

Quảng cáo YouTube không thể bỏ qua

Các định dạng quảng cáo YouTube khác

Nếu bạn không muốn truy cập ngay và bắt đầu quảng cáo với quảng cáo trong luồng, quảng cáo đầu video hoặc quảng cáo bội thu, bạn luôn có thể quảng cáo với quảng cáo Hiển thị , quảng cáo Lớp phủ và Thẻ .

Hiển thị quảng cáo

Quảng cáo hiển thị sẽ xuất hiện dưới dạng quảng cáo lớn phía trên danh sách đề xuất video.

Quảng cáo lớp phủ

Bạn có thể quen thuộc nhất với quảng cáo lớp phủ. Chúng xuất hiện dưới dạng biểu ngữ nằm phía dưới video YouTube và có thể được nhấp ra. Nếu bạn đang muốn được tiếp xúc mà không phải tạo quảng cáo chính thức, loại quảng cáo này là giải pháp hoàn hảo.

Để tìm hiểu cách chạy quảng cáo lớp phủ, Google đã bảo vệ bạn.

Quảng cáo thẻ trên youtube

Thẻ là một cách không xâm lấn nhưng hiệu quả để quảng cáo nội dung của bạn trên YouTube. Bạn có thể thiết lập chúng để xuất hiện trong video của mình để lôi kéo người xem xem nhiều nội dung của bạn hơn.